Cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời - Những lỗi thường gặp của đèn năng lượng mặt trời.

Đèn năng lượng mặt trời là sản phẩm của công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thế kỷ 21. Trong bài chia sẻ hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời một cách chuẩn nhất và cách xử lý những lỗi thường gặp của đèn năng lượng mặt trời ngay tại nhà. Cùng Hoàng Quốc Bảo theo dõi nhé.

Đèn năng lượng mặt trời là gì?

đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời là loại đèn sử dụng nguồn năng lượng vô hạn từ ánh nắng mặt trời để phát sáng. Để đèn có thể vận hành tốt thì cần phải có các thành phần sau:

  • Tấm pin năng lượng mặt trời: Tấm pin năng lượng mặt trời chính là bộ phận nhận ánh sáng mặt trời và chuyển đổi nó thành điện năng.
  • Pin sạc: Để lưu trữ năng lượng điện được chuyển đổi từ tấm pin trong ngày. Sau đó, nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho đèn vào buổi tối.
  • Chip led: Được sử dụng để chiếu sáng vào ban đêm và được cung cấp năng lượng từ pin sạc
  • Remote điều khiển từ xa

Nguyên Lý Hoạt Động Của Đèn Năng Lượng Mặt Trời?

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên nguyên lý hấp thu ánh nắng mặt trời và chuyển hóa nguồn ánh nắng này thành năng lượng điện. Nguồn năng lượng điện sau khi được chuyển hóa sẽ lưu trữ trong pin sạc để sử dụng vào ban đêm.

Thời gian hấp thu ánh nắng và chuyển hóa thành năng lượng tùy thuộc vào kích thước của tấm pin và chất lượng của tấm pin năng lượng mặt trời. Vì vậy khi mua đèn quý khách hàng nên lựa chọn các loại đèn có tấm pin to, dung lượng pin lưu trữ lớn để có thể kéo dài thời gian sử dụng đèn hơn 12 giờ liên tục.

Đèn năng lượng mặt trời có mấy loại?

Tuỳ vào nhu cầu của người sử dụng mà hiện nay trên thị trường có các loại đèn năng lượng mặt trời sau:

  • Đèn năng lượng mặt trời trong nhà
  • Đèn năng lượng mặt trời ngoài trời
  • Đèn đường năng lượng mặt trời
  • Đèn cổng năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời có thể sử dụng cho các dự án như:

  • Lắp đặt đèn cho sân vườn
  • Lắp đặt đèn cho công viên
  • Lắp đặt đèn cho nhà kho, nhà xưởng
  • Lắp đặt đèn cho trường học
  • Lắp đặt đèn ở những nơi vùng sâu, vùng xa khó kéo đường điện.

Bảng giá đèn năng lượng mặt trời mới nhất

Tên sản phẩm Bảng Giá 
Đèn năng lượng mặt trời 40W 590.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn năng lượng mặt trời 60W 690.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn năng lượng mặt trời 100W vỏ nhựa 590.000đ
Đèn năng lượng mặt trời 100W vỏ nhôm 840.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn đường năng lượng mặt trời 100W 690.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn năng lượng mặt trời 150w 990.000đ
Đèn năng lượng mặt trời 200W 1.070.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn đường năng lượng mặt trời 200w 1.090.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn năng lượng mặt trời 200W chống chói 1.130.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn bulb năng lượng mặt trời 200w 890.000đ
Đèn năng lượng mặt trời 300w 1.450.00đ
Đèn năng lượng mặt trời 300W chống chói 1.390.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn đường năng lượng mặt trời 300W 1.290.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn đường năng lượng mặt trời 300W chip led Mỹ 1.350.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn năng lượng mặt trời 400w chip led Mỹ 1.590.000đ
Đèn năng lượng mặt trời 500W 1.690.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn năng lượng mặt trời 500W UFO 1.150.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm
Đèn năng lượng mặt trời 1000W chip led Mỹ 2.450.000đ
Đèn năng lượng mặt trời 1000W UFO 1.170.000đ - Mua 2 tặng 1 khóa chống trộm

Cách lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời

Có hai loại đèn năng lượng mặt trời: liền thể và pin trời. Cách lắp đặt của từng loại đều có những khác biệt. Quý khách hàng nên làm theo hướng dẫn dưới đây để lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời chính xác.

Cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời liền thể

Đèn năng lượng mặt trời liền thể là loại đèn tấm pin năng lượng mặt trời được thiết kế nằm ngay sau mặt đèn, thường gọi là đèn 2 trong 1.

Cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời liền thể:

1. Chọn vị trí lắp đặt: Viị trí lắp đặt đèn phải có đủ nguồn ánh sáng, không bị che khuất bởi táng cây.

2. Đánh dấu các điểm lắp đặt: Đánh dấu các điểm ốc vít hoặc đinh để gắn giá đỡ đèn vào tường hoặc cột trụ

3. Khoét lỗ cho đinh hoặc ốc vít: Nếu không có lỗ được khoét sẵn, bạn cần sử dụng máy khoan để khoan lỗ cho đinh hoặc ốc vít.

4. Gắn đèn vào bề mặt: Sử dụng đinh hoặc ốc vít để gắn giá đỡ đèn

Cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tấm pin rời

Đèn năng lượng mặt trời pin rời là các loại đèn có tấm pin tách rời ra với đèn, vì vậy quý khách có thể lắp đặt đèn ở một nơi và tấm pin ở một nơi. Nhưng khoảng cách lắp đặt của đèn và tấm pin không quá xa vì sẽ giảm hiệu suất chuyển đổi năng lượng của đèn.

Cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời pin rời đơn giản như sau:

1. Lắp đặt tấm pin:
 
Việc lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời là rất cần thiết để tận dụng nguồn năng lượng tái tạo từ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu suất và độ bền của tấm pin, bạn cần chọn vị trí lắp đặt phù hợp. Vị trí này nên có ánh sáng mặt trời cả ngày và không bị che khuất bởi các vật cản khác như tường, cây cối,... Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh độ nghiêng của tấm pin với góc tầm 11-13 độ theo hướng nắng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
 
Để lắp đặt tấm pin, bạn nên sử dụng máy khoan tường để khoan 2 lỗ tại vị trí cần lắp đặt. Sau đó, đánh dấu và bắt tắc kê thật chặt để đảm bảo tấm pin được cố định ổn định trên vị trí. Cuối cùng, bạn cần điều chỉnh độ nghiêng của tấm pin để phù hợp với hướng sáng.
 
2. Cố định đèn
 
Khoan lỗ treo đèn năng lượng cũng là một công việc quan trọng  Để thực hiện việc này, bạn cần xác định vị trí lắp đặt và khoan 2 lỗ với khoảng cách tương ứng trên thanh treo của đèn. Sau đó, xiết chặt ốc để cố định đèn và điều chỉnh góc độ của đèn để đạt được góc sáng phù hợp.
 
3.Nối dây từ tấm pin đến đèn
 
Khi kết nối dây sạc với tấm pin năng lượng mặt trời, bạn cần lưu ý để tránh các rủi ro không mong muốn. Bạn nên kết nối dây sạc thông qua jack nối và đóng chặt chống nước xâm nhập để đảm bảo độ an toàn khi gặp mưa. Việc này sẽ tránh được những tai nạn đáng tiếc như chập cháy hay hỏa hoạn xảy ra. Bạn hãy nhớ kiểm tra kết nối này để tránh các sự cố không đáng có.
 

Hướng dẫn sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Hoàng Quốc Bảo sẽ hướng dẫn quý khách sử dụng đèn năng lượng mặt trời, giúp bạn hiểu rõ cách thức hoạt động và sử dụng hiệu quả sản phẩm.
 
Đầu tiên, khi mới mua đèn LED năng lượng mặt trời, bạn không nên sử dụng ngay mà cần để cho đèn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng từ 6-8 giờ để đèn tích năng lượng. Sau đó, bạn có thể bật đèn vào buổi tối và tắt hẳn vào sáng ngày hôm sau để đèn tự sạc lại.
 
Để tăng hiệu suất sử dụng của tấm pin năng lượng mặt trời, bạn cần điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin phù hợp với vị trí địa lý và điều kiện thời tiết. Nên để tấm pin năng lượng mặt trời ở vị trí có nhiều ánh sáng, bạn nên lắp đặt đèn nơi mà ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp từ 6 đến 8 giờ mỗi ngày. Cần chú ý lắp đặt đèn ở những nơi không có che chắn từ cây cối, tường hay mái nhà có thể che chắn các tấm pin mặt trời trên đèn để đảm bảo đủ lượng ánh sáng cho đèn.
 
Cuối cùng, bạn nên tránh đặt đèn năng lượng mặt trời gần các nguồn ánh sáng như đèn đường, vì điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bộ phận cảm biến quang trên đèn. Với các hướng dẫn sử dụng đèn năng lượng mặt trời này của chúng tôi, bạn sẽ có được trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt nhất và tiết kiệm chi phí sử dụng điện năng.
 
Khi màn đêm buông xuống và ánh sáng bên ngoài giảm xuống dưới mức được lưu trong bộ nhớ của cảm biến, đèn năng lượng mặt trời sẽ tự động kích hoạt và cung cấp ánh sáng cho khu vườn nhà bạn. Điều này rất tiện lợi và tiết kiệm năng lượng điện, giúp bạn không phải lo lắng về việc nạp lại pin của đèn.
 
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời thường xuyên để đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu của đèn. Bụi bẩn và các mảnh vụn có thể bám vào tấm pin, khiến cho đèn không hoạt động được đúng cách và làm giảm tuổi thọ của pin bên trong đèn. Bạn có thể vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời bằng khăng khô, lau sạch bề mặt tấm pin sau thời gian dài sử dụng. Lưu ý không sử dụng khăn ướt hoặc các chất tẩy rửa vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của tấm pin
 

Hướng dẫn sử dụng remote điều khiển đèn năng lượng mặt trời

Hướng dẫn tự sửa chữa những lỗi thường gặp ở đèn năng lượng mặt trời

Hỏi : Minh mới mua cây 300w xài mà tối thì không sáng phải bậc nút on lên  mới sáng , đèn sao ko tự động sáng?

Trả lời : Cơ chế hoạt động của đèn năng lượng là khi tấm pin không còn nhận thấy ánh sáng lúc đó tấm pin sẽ ko còn sạc vào đèn sẽ tự sáng (khi trời tối hẳn) và ngược lại khi tấm pin nhận được ánh sáng và sạc vào đèn đèn sẽ tự tắt ( khi trời sáng).

Trường hợp 1: Có thể là do trời chưa tối hẳn tấm pin còn nhận thấy sáng nên chưa kịp bật.

Trường hợp 2: Đèn chưa ở chế độ auto thực hiện mở đèn lên và nhấn nút auto trên remote.

Hỏi: Cách test đèn trước khi lắp đặt?

Trả lời: Kết nối dây từ tấm pin vào đèn rồi lấy tấm carton dày che kín lên mặt tấm pin ( giả sử là trời tối) đèn sáng lên và gỡ tấm carton ra ( giả sử trời sáng) đèn tự  tắt là đèn đã ở chế độ tự động .

Hỏi: tôi mua cây đèn pha 100w cách đây 1 tháng. lúc mua về sử dụng bình thường nhưng 2 ngày trở lại đây đèn chỉ sáng từ 18h tới 23h. sau 23h đèn sáng rất mờ k sáng rõ nữa. hỏi lý do tại sao?

Trả lời: đầu tiên a sử dụng remote bật on cho đèn sáng lên . sau đó nhấn off cho đèn tắt đi (để tắt hết các cài đặt của đèn trước đó.tránh trường hợp nhấn nhầm nút hẹn giờ), sau đó kiểm tra lại jack  nối giữa đèn và pin. để đến tối xem kết quả.

Hỏi: tại sao đèn năng lượng mặt trời 60w sáng có vài tiếng rồi tắt?

Trả lời

Thứ 1: Kiểm tra lại dây kết nối giữa đèn và tấm pin xem thử đã kết nối đúng chưa. (nếu đèn led đỏ trong đèn sáng thi pin và đèn đã kết nối thành công) .

Thứ 2: Vị trí đặt tấm pin có nhận được ánh sáng nhiều nhất hay không (đèn sạc tối thiểu 6h mới đầy pin để sáng cho khoản 10 -> 12h).

Thứ 3: Mở remote on cho đèn sáng lên sau đó nhấn off để đèn tắt đi (tắt hết những cài đặt trước đó). Sau đó bật on lại và nhân auto . Để đến tối. Nếu vẫn còn trường hợp như vậy thì gửi đèn về Công ty kiểm tra bảo hành.

Hỏi: Làm sao để biết đèn có đang sạc hay không ?

Trả lời:

Cách 1 : Muốn biết có sạc điện vào đèn không thì anh xem có 1 (hoặc nhiều ) đèn led nhỏ có chớp tắt hoặc sáng đúng yên là đang sạc. 

Cách 2 : Kết nối dây từ tấm pin vào đèn rồi lấy tấm carton dày che kín lên mặt tấm pin ( giả sử là trời tối) đèn sáng lên và gỡ tấm carton ra ( giả sử trời sáng) đèn tự  tắt là dend đang sạc

Địa chỉ mua và sửa chữa đèn năng lượng mặt trời chính hãng

đèn năng lượng mặt trời giá rẻ

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và lắp đặt đèn năng lượng mặt trời, hệ thống an ninh gia đình, Hoàng Quốc Bảo tự hào là nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng Asean 2019, được rất nhiều quý khách hàng tin tưởng lựa chọn cho các dự án lắp đặt đèn năng lượng mặt trời. Để được tư vấn lắp đặt và sửa chữa đèn năng lượng mặt trời chính xác nhất, quý khách hàng vui lòng gọi vào hotline: 09153 77770 - 08.66.795.795 hoặc đến những địa điểm sau:

CÔNG TY TNHH TM DV HOÀNG QUỐC BẢO
Trụ sở chính: 126 Tân Quý,P.Tân Qúy,Q.Tân Phú,TP.HCM
Chi Nhánh Q10: 324 Nhật Tảo, P.6, Q.10, TP.HCM
Chi Nhánh Thủ Đức: 179 Linh Đông,P.Linh Đông , Q.Thủ Đức,TP.HCM
Chi Nhánh Đồng Nai: 2394 Quốc Lộ 1K, Phường Hoá An, TP. Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai
Chi Nhánh BR-VT: 477 Cách Mạng Tháng 8, P.Phước Nguyên, TP. Bà Rịa, Vũng Tàu
Chi Nhánh Hà Nội: P914 Tòa Nhà CT4C/X2 KĐT Bắc Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội.
ĐT: 09153 77770 - 08.66.795.795
 
Hi vọng qua bài chia sẻ hướng dẫn cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời của chúng tôi bạn sẽ nắm được đầy đủ nguyên lý hoạt động, cách lắp đặt, sử dụng đèn và remote hiệu quả. Nếu trong quá trình sử dụng bạn có thắc mắc gì thì hãy liên hệ hotline 09153 77770 - 08.66.795.795 để nhận được tư vấn chính xác nhất nhé.
Bài viết liên quan :
Dịch vụ lắp camera quan sát an ninh tại Bà Rịa – Vũng Tàu giá rẻ

Nội dung chính Vì sao cần lắp đặt camera quan sát tại Bà Rịa – Vũng Tàu? Nên chọn công ty, dịch vụ lắp đặt camera nào? Bảng giá camera quan sát trọn bộ giá rẻ Quy trình...

Dịch vụ lắp đặt camera cho cửa hàng, nhà hàng giá rẻ

Tầm quan trọng của việc lắp đặt camera cho cửa hàng ở thời điểm hiện tại là vô cùng cần thiết. Với sự giúp sức của camera quan sát, quý khách hàng có thể dễ dàng theo dõi lượng...

Dịch vụ lắp đặt camera cho tiệm vàng giá rẻ

Tiệm vàng, tiệm bạc, tiệm nữ trang là những địa điểm thu hút rất lớn những kẻ trộm, cướp giật hoạt động. Sự an toàn của tài sản và tính mạng của khách hàng và của chủ cửa hàng là...

Dịch vụ lắp đặt camera cho khách sạn giá rẻ

Với các khách hàng là chủ của khách sạn, nhà nghỉ thì việc lắp đặt camera quan sát là điều cực kì quan trọng để giám sát hoạt động kinh doanh của khách sạn mình. Tuy nhiên...

Lắp đặt camera quan sát Bà Rịa Vũng Tàu, Camera Ip không dây giá rẻ.

CAMERA GIÁ RẺ CHỈ 490.000Vnđ là dòng camera ip đầy đủ các tính năng như quan sát kết nối không dây(bằng WIFI ) ghi hình bằng thẻ nhớ  qua sát  qua điện thoại. Dịch vụ lắp đặt camera vũng...

Quạt năng lượng mặt trời chính hãng giá rẻ 2024

Quạt năng lượng mặt trời là một sản phẩm điện gia dụng sử dụng năng lượng mặt trời để vận hành. Quạt năng lượng mặt trời có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, không gây...

Chứng nhận thương hiệu
Chứng nhận từ nhà phân phối